Năm 2013, Mercedes-Benz là hãng xe đầu tiên và duy nhất ở Việt
Nam công bố những cam kết cũng như kế hoạch của mình với giới truyền thông và
khách hàng. Điều đó thể hiện sự tự tin và quyết tâm của hãng trong việc chinh
phục thị trường, thậm chí còn hoàn thành tất cả các cam kết sớm hơn hai tháng
so với dự kiến.

Buổi họp báo công bố 6 cam kết của Mercedes-Benz Việt Nam
trong năm 2014
Ông Michael Behrens, tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam
chia sẻ: “Đối thủ của chúng tôi không phải là thương hiệu nào khác mà là chính
mình. Với triết lý “Tốt nhất hoặc không gì cả”, chúng tôi quyết tâm sẽ tạo dựng
nên những chuẩn mực mới và phá vỡ nhiều kỷ lục trong năm 2014 này.”
6 cam kết chiến lược của Mercedes-Benz trong năm 2014 bao gồm:
1. Đầu tư vào tương lai của Việt Nam
Năm 2013, Mercedes-Benz đưa vào hoạt động vào nhà máy sơn
nhúng tĩnh điện hiện đại và bảo vệ môi trường nhất của Mercedes-Benz trên thế
giới với mức đầu tư 10 triệu USD. Không chỉ dừng lại ở đó, Mercedes-Benz sẽ tiếp
tục đầu tư thêm 10 triệu USD trong năm 2014, trong đó có 5 triệu USD để phát
triển dây chuyền sản xuất mới và 5 triệu USD để mở rộng hệ thống đại lý. Ngoài
ra, hãng cũng rất chú trọng việc đầu tư để bảo vệ môi trường như hệ thống xử lý
nước thải để đảm bảo không có chất gây hại nào được đưa ra ngoài môi trường.
Hơn nữa, để tiết kiệm năng lượng, nhà máy sơn tĩnh điện cũng được trang bị mái
nhà và tường trong suốt cùng hệ thống mái nhà năng lượng mặt trời. Hệ thống này
sẽ cung cấp nước nóng cho giai đoạn làm sạch bề mặt của khung xe trước khi đưa
vào nhúng tĩnh điện, thay thế cho gas và dầu như trước đây. Các động thái này
cho thấy Mercedes-Benz sẽ tiếp tục đầu tư và phát triển bền vững ở thị trường
Việt Nam.
2. Ra mắt 19 phiên bản mới trong năm
Ngay từ đầu năm 2014, Mercedes-Benz Việt Nam đã công bố giá
bán của S 400 L ở mức 3,48 tỉ đồng. Giấc mơ sở hữu chiếc xe hơi tốt
nhất đến gần với khách hàng của Việt Nam hơn bao giờ hết. Ngay sau đó, hãng
cũng ra mắt hai mẫu xe hiệu suất cao thuộc dòng Mercedes AMG: chiếc
xe off-road huyền thoại G 63 AMG và chiếc xe hatchback nhanh nhất thế giới A 45
AMG đến với giới mộ điệu ô tô Việt Nam. Ngay tại sự kiện gặp gỡ với
truyền thông, hãng đã chính thức ra mắt chiếc S 63 AMG – chiếc xe tốt nhất thế
giới với sức mạnh của một mãnh thú, mang công suất cực đại lên đến 585 mã lực
và momen xoắn 900 Nm.
Tuy nhiên, những mẫu xe này mới chỉ là một phần trong danh mục
19 phiên bản mới mà Mercedes-Benz sẽ giới thiệu trong năm nay. Điều này có
nghĩa là vẫn còn nhiều điều bất ngờ dành cho khách hàng trong năm 2014 khi còn
đến 15 phiên bản mới chưa được công bố. Mercedes-Benz là hãng xe sang sở hữu
danh mục sản phẩm đa dạng nhất tại Việt Nam với hơn 40 phiên bản khác nhau.
3. Định nghĩa lại đẳng cấp thời thượng
Đối tượng khách hàng của Mercedes-Benz là những người đam mê
công nghệ hiện đại và có gu thẩm mỹ tinh tế. Chính vì vậy mà các hoạt động truyền
thông năm nay của hãng đều nhắm đến thông điệp “Đẳng cấp thời thượng” dành cho
khách hàng. Thông điệp nhằm khẳng định khách hàng của Mercedes-Benz luôn là những
người đi trước thời đại, độc lập và luôn dẫn đầu phong cách sống.
Đẳng cấp thời thượng là sự kết hợp từ ba yếu tố: Tự tin
& Dũng cảm, Độc đáo & Dễ tiếp cận, Tinh tế & Thuần khiết

Tự tin & Dũng cảm: Sự tự tin là yếu tố cảm xúc hướng
đến khách hàng. Chính sự tự tin giúp Mercedes-Benz khác biệt so với đối thủ. Để
làm được điều này, hãng cần phải có sự dũng cảm để duy trì vị trí dẫn đầu, dũng
cảm để mở một lối đi riêng và tinh thần trách nhiệm. Mercedes-Benz là hãng hạng
sang duy nhất lắp ráp những chiếc xe tốt nhất thế giới ở Việt Nam; là hãng xe
duy nhất công bố những kế hoạch của mình ngay từ đầu năm; Mercedes-Benz cũng
tiên phong tổ chức sự kiện ra mắt mẫu xe trong vũ trường, dành cho nhóm khách
hàng trẻ dám nghĩ dám làm; hãng cũng tiên phong giới thiệu các mẫu xe máy dầu;
chinh phục trại nền Everest, nóc nhà của Châu Á. Chỉ Mercedes-Benz mới có đủ tự
tin và tiềm lực để hoàn tất sứ mệnh này.
Độc đáo & Dễ tiếp cận: Mercedes-Benz luôn đồng
nghĩa với sự hoàn hảo. Hãng mang đến cho khách hàng cơ hội tiếp cận những sản
phẩm đáng mơ ước và một thế giới độc đáo riêng của Mercedes-Benz. Tuy nhiên,
hãng cũng hướng đến việc đến gần với khách hàng. Chẳng hạn, S-Class luôn là sản
phẩm mũi nhọn của ngành ô tô thế giới với hàng loạt công nghệ hiện đại. Hiện
nay, chiếc xe tốt nhất thế giới này đã trở nên dễ tiếp cận hơn với khách hàng
Việt Nam vì hai lí do: thứ nhất, Việt Nam là quốc gia đầu tiên ngoài Đức lắp
ráp mẫu xe này; thứ hai, chiếc xe tốt nhất thế giới này hiện đang có mức giá
bán hết sức cạnh tranh trong phân khúc xe hạng sang.
Tinh tế & Thuần khiết: Thiết kế của Mercedes-Benz
thể hiện ngôn ngữ Đẳng cấp thời thượng. Với Mercedes-Benz, phong cách sống đơn
giản thể hiện đẳng cấp. Hãng kết hợp những mâu thuẫn một cách khá thú vị. Những
giác quan của khách hàng sẽ được nuôi dưỡng một cách tinh tế và thuần khiết nhất.
S-Class, chiếc xe đầu tiên trên thế giới có chế độ massage chườm đá nóng với 14
đệm khí để thoả mãn xúc giác của hành khách. Hệ thống cân bằng không khí AIR
BALANCE mang mùi hương được hãng nước hoa Ms. Marc vom Ende chế tác đặc biệt nhằm
thoả mãn khứu giác. Hệ thống loa đỉnh cao Burmester đem lại trường âm sống động
hơn bao giờ hết nuông chiều thính giác. Hơn nữa, nội thất S-Class không đơn thuần
là khoang nội thất của một chiếc xe hơi mà là một phòng spa cao cấp.
Những trải nghiệm đẳng cấp thời thượng sẽ càng tăng mức độ
trung thành của khách hàng Mercedes-Benz và lôi cuốn khách hàng từ những thương
hiệu khác.
4. Dẫn đầu về sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng
Chính sự tin tưởng của khách hàng đã giúp Mercerdes-Benz giữ
vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực hậu mãi và làm hài lòng khách hàng. Trong năm
2014, Mercedes-Benz sẽ củng cố niềm tin từ khách hàng hơn nữa bằng cách chú trọng
vào dịch vụ. Cách tiếp cận này dựa trên 3 yếu tố chính: năng lực, tính cá nhân
và sự cảm kích. “Chúng tôi lắng nghe trước khi hành động, đó chính là nhân tố
then chốt để mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng”, ông Thilo
Grossmann, giám đốc hậu mãi của Mercedes-Benz Việt Nam cho biết.

5. Tiếp tục tăng trưởng vượt bậc so với thị trường
Năm ngoái, Mercedes-Benz Việt Nam đã tăng trưởng vượt bậc so
với thị trường với mức tăng trưởng lên đến 65%. Năm nay, hãng lại một lần nữa
cam kết tăng trưởng gấp nhiều lần so với mức chung của thị trường. Đây là mục
tiêu có thể đạt được với bước đệm 2 tháng đầu năm 2014 là 2 tháng tăng trưởng
nhanh nhất trong lịch sử 19 năm ở Việt Nam. “Với 19 phiên bản xe mới cùng với
những trải nghiệm độc đáo đem đến cho khách hàng, chúng tôi tin tưởng rằng
Mercedes-Benz sẽ tăng thị phần của mình trong năm 2014”, ông Michael Behrens,
CEO của Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định.
Hơn nữa, với sự đa dạng của các dòng sản phẩm, Mercedes-Benz
Việt Nam hướng đến việc chinh phục thêm nhiều khách hàng từ các thương hiệu xe
khác, nhất là các đối thủ trong phân khúc hạng sang. Theo như lý giải của ông
Michael Behrens: “Những khách hàng đang cân nhắc các mẫu xe sedan hạng trung từ
các thương hiệu xe phổ thông giờ đây có thể có thể chọn một chiếc Mercedes-Benz
với chất lượng vượt trội cùng với những trải nghiệm độc đáo hơn. Những khách hàng
vốn đang quan tâm đến các thương hiệu xe sang khác nay đã có thêm nhiều sự lựa
chọn hơn tại Mercedes-Benz.”
6. Nhấn mạnh biểu tượng xe thể thao của dòng xe AMG
Mercedes AMG là một nhánh của thương hiệu Mercedes-Benz với
lịch sử hơn 45 năm sản sinh ra những mẫu xe Mercedes-Benz hiệu suất cao. Trong
năm 2013, Mercedes AMG là thương hiệu xe sang hiệu suất cao bán chạy nhất trên
thế giới với hơn 32.000 xe được giao đến cho khách hàng.
Năm 2014, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ trình làng ít nhất 7 mẫu xe
Mercedes AMG hiệu suất cao với mục tiêu doanh số đạt 3 con số. “Chúng tôi
tự hào khi có thể làm hài lòng giới mê xe AMG ở Việt Nam với đầy đủ các phiên bản
từ A 45 AMG đến mẫu xe huyền thoại G 63 AMG. Với mức giá khoảng 2 tỷ VNĐ, giấc
mơ AMG sẽ thành hiện thực đối với rất nhiều fan của Mercedes-Benz”, chia sẻ của
ông Dirk Adelmann, giám đốc kinh doanh và tiếp thị của Mercedes-Benz Việt Nam.
Những mẫu xe hoàn hảo cùng với niềm đam mê của giới mê xe,
Mercedes-Ben đã dự doán các mẫu xe Mercedes AMG sẽ trở thành biểu tượng xe thể
thao mới ở Việt Nam. Ông Dirk Adelmann chia sẻ thêm: “Bất cứ khi nào khách hàng
muốn sở hữu một chiếc xe thể thao ưu việt, ngay lập tức họ sẽ nghĩ đến Mercedes
AMG.”
6 cam kết này không phải đến một cách tình cờ, mà khởi nguồn
từ 3 yếu tố cốt lõi của Mercedes-Benz: Trách nhiệm, Hoàn hảo và Lôi cuốn. Đầu
tư vào tương lai của Việt Nam và dẫn đầu về sự hài lòng của khách hàng xuất
phát từ yếu tố đầu tiên: Trách nhiệm. Định nghĩa lại đẳng cấp thời thượng và
trình làng các mẫu AMG thể hiện yếu tố thứ hai: Lôi cuốn. Giới thiệu 19 phiên bản
mới và cam kết phát triển vượt bậc so với thị trường thể hiện yếu tố thứ ba:
Hoàn hảo. Trên hết Mercedes-Benz luôn sống với triết lý “Tốt nhất hoặc không gì
cả”. Và năm 2014 là thời điểm để ngôi sao Mercedes-Benz tiếp tục toả sáng.
Mercedes-Benz VIỆT NAM - 0937.246.008
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét